Quê nhà - For the Vietnamese away from Home

Posted by NGTHFONG - 阮・青・風 On Friday, February 12, 2010 1 コメント

Năm nay là năm thứ 2 mình ăn tết xa nhà,
không còn lảy lá mai, không đi tảo mộ, chẳng thăm bà con cô bác.
~.....!
Thôi còn trẻ thì phải ham vui 1 tý,
Tết nay lấy đào thay mai, mai đi chụp Sakura,
tối dìa chắc 2 anh em uống trà đón giao thừa.
Phải mua vài lon bia về ăn tết mới được.
khửa khửa.
Cái Video dưới đây ( mới xem trên VNExpress ) gửi cho các bạn homeless như tôi. (^^)/
( Nói chung hát ko bằng người Việt nhưng người nước ngoài hát về VN là một điều đáng quí!)
Quê nhà ( Trần Tiến ) - Lee Kirby



Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng 




Khói chiều mênh mông, sông đã buông nắng .... 
Nhớ thương làng quê, lũy tre, bờ đê 
Ước mơ trở về nghe mẹ hiền ru bên thềm đá cũ 

Quê nhà tôi ơi con đường qua ngõ 
Bóng Mẹ liêu xiêu trong chiều buông gió 
Nhớ thương đàn con, biết phương trời nào 
Áo nâu mùa đông thương mình lận đận 
Đêm buồn Mẹ ru : 

" à ơi ... hoa bay lên trời, cây chi ở lại, 
à ơi ..... hoa cải lên trời, 
Rau Răm ở lại chịu lời đắng cay" 

Quê nhà tôi ơi, Ba Vì xanh tím 
Nón chiều che ngang mắt chiều hoang vắng 
Những đêm mùa đông, khói hương trầm bay 
Bóng Cha ngồi đây ngọn đèn lung lay 
Bức tường vôi trắng .... 

Quê nhà tôi ơi, quê người con gái 
Mắt buồn, da nâu, giấu tình yêu dấu 
Mắt đen về đâu, mắt đen của tôi 
Mắt đen chờ ai tháng ngày mỏi mệt 
Mối tình long đong 

"À ơi, em đi lấy chồng, anh vẫn một mình 
à ơi, táo rụng sân đình thương anh một mình 
một mình nhớ em .... 

à ơi ... hoa bay lên trời, cây chi ở lại, 
à ơi ..... hoa cải lên trời, 
rau răm ở lại chịu đời đắng cây 
à ơi .. hoa cải bay đi, rau răm thôi đành" 

----o0o----

Bản Vietnamese do Quang Linh trình bày.


1 Thanks for reading. Did you enjoy this post?

  1. says:

    NGTHFONG - 阮・青・風 Thanks so much ... but it's very kind of you if you could comment in English, cause I don't know Chinese anyway ...
    Happy the lunar year to you bro! (^^)

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Comment by facebook?

Post a Comment

Viết cảm nhận của bạn ở đây ... Leave your feelings here ....

Recent comments